สำนักงานปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
Home
|
License
ขั้นตอน
การยื่นคำขอข้อมูลข่าวสารของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมแบบออนไลน์ มีขั้นตอน ดังนี้
1. เข้าสู่ระบบ e-Request โดยกดปุ่ม
Login
2. อ่านประกาศความเป็นส่วนตัว โดยกดปุ่ม
Privacy Notice
3. กรอกข้อมูลใน e-Form
4. เมื่อครบถ้วนแล้ว กดปุ่ม
สร้างคำขอ
ร่างคำขอจะปรากฏในกล่องข้อความ
5. ตรวจสอบความถูกต้องของร่างคำขอ ทั้งนี้ ท่านอาจพิมพ์แก้ไขเพิ่มเติมข้อความได้ตามที่เห็นเหมาะสม
6. กดปุ่ม
คัดลอก
เพื่อคัดลอกคำขอไว้บน clipboard
7. ส่งอีเมล โดยกดปุ่ม
iOS
หรือปุ่ม
mail
8. วางข้อความที่คัดลอกไว้ แล้วส่งอีเมลตามปกติ คำขอของท่านจะถูกส่งไปยังอีเมลของหน่วยงานที่ท่านเลือกไว้
9. หน่วยงานพิจารณาคำขอ ทั้งนี้ มติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2547 กำหนดให้หน่วยงานที่ได้รับคำขอต้องปฏิบัติ กรณีที่ข้อมูลข่าวสารที่ขอมีเป็นจำนวนมาก หรือไม่สามารถดำเนินการให้แล้วเสร็จ
ภายใน 15 วัน
จะต้องแจ้งให้ผู้ขอทราบภายใน 15 วัน รวมถึงแจ้งกำหนดวันที่จะดำเนินการแล้วเสร็จให้ผู้ขอทราบด้วย (
ไม่เกิน 45 วันทำการ นับแต่วันที่ได้รับคำขอ
)
10. หากยื่นคำขอผ่านระบบ e-Tracking แล้ว ท่านอาจติดตามความคืบหน้า โดยกดปุ่ม
Tracking
อัตราค่าธรรมเนียม
1. ค่าจัดทำสำเนาข้อมูลข่าวสาร ขนาด A4 หน้าละ 1 บาท
2. ค่ารับรองสำเนาถูกต้อง (ถ้าร้องขอ) คำรับรองละ 5 บาท
3. กรณีขอรับไฟล์อิเล็กทรอนิกส์ทางอีเมล ไม่มีค่าธรรมเนียม
กฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง
1. พระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2540
2. พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562
3. พระราชบัญญัติการปฏิบัติราชการราชการทางอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. 2565
4. ระเบียบสำนักงานปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ว่าด้วยข้อมูลข่าวสารของสำนักงานปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พ.ศ. 2549 และที่แก้ไขเพิ่มเติม
Back